Hỗ trợ trực tuyến
0938.525.186
    • Mr.Duy (Sắt thép)
    • 0906 373 486
    • viettienphatsteel@gmail.com
    • Mr.Vương (Sắt thép)
    • 0902 753 986
    • viettienphatsteel@gmail.com
    • Ms.Ngọc (Sắt thép)
    • 0938 921 286
    • viettienphatsteel@gmail.com
    • Mr.Nguyên (Máy hàn)
    • 0938 334 186
    • hancatviettienphat@gmail.com
    • Ms Vân (Máy hàn)
    • 0907 282 797
    • hancatviettienphat@gmail.com
Tin tức & sự kiện
Xem tất cả
Tin tức

Cắt giảm sản xuất thép của Trung Quốc có hiệu lực

Trung Quốc sẽ thực hiện một số cắt giảm nghiêm ngặt nhất đối với sản xuất thép trong tuần này để giảm thiểu ô nhiễm mùa đông và củng cố thêm ngành công nghiệp quan trọng này. Làn sóng cắt giảm sản xuất đầu tiên sẽ giảm một nửa tốc độ sản xuất thép ở thành phố Đường Sơn, thành phố sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến 20 triệu tấn thép, tương đương khoảng 7,5% sản lượng hàng năm của quốc gia.

 

 

Trung Quốc sẽ thực hiện một số cắt giảm nghiêm ngặt nhất đối với sản xuất thép trong tuần này để giảm thiểu ô nhiễm mùa đông và củng cố thêm ngành công nghiệp quan trọng này.

Làn sóng cắt giảm sản xuất đầu tiên sẽ giảm một nửa tốc độ sản xuất thép ở thành phố Đường Sơn, thành phố sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến 20 triệu tấn thép, tương đương khoảng 7,5% sản lượng hàng năm của quốc gia.

Ba thành phố sản xuất thép quan trọng khác - Thạch Gia Trang, An Dương và Hàm Đan - sẽ công bố những cắt giảm tương tự. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng sẽ được ủy quyền để giảm tổng sản lượng than cốc xuống 30%.

Việc cắt giảm sản xuất là một phần của một loạt các vụ đình chỉ sản xuất trong dây chuyền sản xuất thép của Trung Quốc, sẽ có hiệu lực trong vài tháng tới vì các nhà quản lý môi trường đang theo đuổi các cam kết của công chúng để giảm mức độ tập trung 22% trong mùa đông này.

Khoảng 70% điện ở Trung Đông Trung Quốc đến từ than đá, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các chất gây ô nhiễm không khí trong mùa đông khi các hệ thống sưởi ấm trung tâm hoạt động.

Trong năm nay, chính quyền đã kiểm soát chặt chẽ hơn các nhà sản xuất thép vì Trung Quốc hiện đang ở tình trạng dư thừa và ô nhiễm trong ngành công nghiệp nặng. Bộ Bảo vệ Môi trường của Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra thêm một vòng nữa ở Bắc Kinh, Thiên Tân và 26 thành phố khác cho đến tháng Giêng để thực thi các hướng dẫn phát thải nghiêm ngặt hơn.

Đường Sơn, nơi sản xuất ít hơn 11 phần trăm tổng sản lượng thép của cả nước, đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Vào tháng 3, một đoàn thanh tra đã được chính phủ gửi đến Đường Sơn để phát hiện báo cáo sai về việc đóng cửa nhà máy của các chính quyền địa phương không tuân theo lệnh ngừng hoạt động.

Trung Quốc đã đang phải vật lộn để giảm bớt tình trạng sương mù  nhưng cũng lo ngại rằng việc giải quyết ô nhiễm có thể làm giảm hoạt động kinh tế và tăng số người thất nghiệp.Để giảm thiểu các ảnh hưởng xã hội và cải thiện an toàn trong ngành thép, các nhà quản lý đã theo đuổi các nhà sản xuất nhỏ, đôi khi là bất hợp pháp, đồng thời củng cố sản xuất giữa các doanh nghiệp nhà nước. Các nhà phân tích cho rằng việc cắt giảm ô nhiễm mới nhất sẽ loại bỏ các đối thủ “ngoại lai”, khiến các nhà sản xuất lớn nhất nước này không bị tổn thương.Jonas Short, người đứng đầu nghiên cứu của Trung Quốc tại NSBO, một ngân hàng đầu tư, nói: "Với việc đình chỉ sản xuất, các nhà sản xuất nhỏ hơn là những người đã bị xóa sổ mỗi khi cần phải được giảm bớt ô nhiễm môi trường bằng việc cắt giảm sản xuất”. "Các nhà sản xuất lớn hơn hầu như không bị ảnh hưởng bởi những loại cắt giảm ô nhiễm và thực sự có lợi khi các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn bị xóa sổ".Trong khi đó, các nhà sản xuất thép quốc doanh của Trung Quốc đã có doanh thu cao kỷ lục do bị cắt giảm nguồn cung, điều này đã đẩy nhu cầu và do đó giá thép trong nước tăng cao.Giá quặng sắt hạng nhẹ, một trong những thành phần chủ yếu cho thép, đã giảm hơn 18% trong tháng vừa qua. Với chi phí đầu vào thấp hơn, các nhà sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc sẽ có lợi nhuận cao hơn kể cả khi phải tiếp tục giảm tổng sản lượng.

                                                                                                                                                                                                                                   emily.feng@ft.com
                                                                                                                                                                                                                                   Twitter: @emilyzfeng

Các tin khác

Thủ tướng: Thuế tài sản cần đánh vào người giàu

Lãnh đạo Chính phủ đặt ra nhiều vấn đề còn vướng tại dự thảo Luật Thuế tài sản, đề nghị Tổ tư vấn kinh tế góp ý.

Miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao

9 doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu tôn màu chất lượng cao phục vụ sản xuất như Panasonic, LG Electronics Việt Nam, Samsung HCMC CE Complex, điện lạnh Hòa Phát... được miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu..

Nhập khẩu sắt thép từ Ấn Độ tăng đột biến

Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch nhập khẩu sắt thép các loại trong tháng Sáu đạt gần 1,1 triệu tấn, trị giá 649 triệu USD. Con số này giảm 10,9% về lượng và giảm 15,6% về trị giá so với tháng trước.

Mỹ đang xem xét hạn chế nhập khẩu thép

Tổng thống Mỹ có nhiều lựa chọn nhằm hạn chế nhập khẩu thép​ Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross sẽ trình bày một loạt phương án để Tổng thống Donald Trump lựa chọn nhằm hạn chế tác động của việc nhập khẩu thép đối..

Dự kiến tình hình thép thế giới ngắn hạn (2017 – 2018) của WORLDSTEEL

Sau khi giải quyết vấn đề cơ cấu và giảm giá hàng hóa, các nền kinh tế Nga và Brazil đang ổn định và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với mức độ khiêm tốn vào năm 2017. Tăng trưởng của Nga sẽ tiếp tục tăng vào năm 2018 khi cải cách..

Hướng dẫn cách hàn khung sắt

Hướng dẫn cách hàn khung sắt